A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự giờ thanh tra toàn diện tháng 12 đ/c Lý Thị Vân

                                                                

GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC

Chủ đề: Động vật

Đề tài :  - Dạy hát: “Cá vàng bơi”.

               - Nghe hát: “Cái bống

               - Trò chơi: “Vận động nhanh chậm”.

Đối tượng : 4 – 5 tuổi.

Thời gian : 25 – 30 phút.

Ngày soạn: 2-1-2020

Ngày dạy:   8-1-2020

Người soạn và dạy: Lý Thị Vân.

Đơn vị: Trường Mầm Non Tiên Sơn.

I. Mục đích – yêu cầu

* Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên bài hát , tên tác giả, hiểu nội dung  và hát thuộc lời, đúng giai điệu bài hát “Cá vàng bơi”.

- Biết tên bài hát, tác giả, nội dung ; cảm nhận được giai điệu bài : “Cái bống

- Nhớ tên, nắm được cách chơi, luật chơi của trò chơi âm nhạc.

* Kỹ năng:

- Rèn trẻ hát đúng nhạc đúng lời bài hát.

- Phát triển thính giác, khả năng cảm nhận âm nhạc.

* Thái độ

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

- Giáo dục trẻ yêu quý và bảo vệ động vật sống dưới nước.

II. Chuẩn bị

* Đồ dùng của cô:

- Lớp học sạch sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng.

- Nhạc beat “Cá vàng bơi” “Cái bống

*Đồ dùng của trẻ:

- Ghế ngồi, đội hình chữ U.

- Nhạc có tiết tấu nhanh-chậm.

-Trẻ khỏe mạnh, trang phục gọn gàng.

 

III. Cách tiến hành

 

 

Hoạt động của giáo viên

Dự kiến hoạt động

của trẻ

1. Ổn định tổ chức:

- Cô cho trẻ đến bên cô “các con ơi hôm nay có các cô trong trường đến dự xem cô trò lớp 4-5T A2 học có ngoan có giỏi không đấy, các con hãy nổ 1 chàng vỗ tay thật to để chào đón các cô nào?

- Chào mừng các bé đến với chương trình “Tôm cua ca thi tài”

- Giới thiệu các đội chơi: Cho trẻ tự giới thiệu.

- Ban giám khảo: Các cô giáo đến dự

- Người dẫn chương trình: Cô VÂN

Đến với chương trình này các đội chơi phải trải qua 3 phần thi :

+Phần 1: “Trổ tài ca hát”

+Phần 2: “Nào cùng vận động”

+Phần 3: “Món quà âm nhạc”

Mời các đội đến với phần thi đầu tiên “Trổ tài ca hát”

- Cô có một món quà rất thù vị muốn dành cho các con, các con có muốn biết món quà đó là gì không?

- Cho trẻ mở quà.

- Cho trẻ quan sát con cá và trò chuyện

+ Cô có con gì đây?

+ Con cá này có màu gì? Nó đang làm gì?

+ Cá là động vật sống ở đâu?

+Con biết những bài thơ, bái hát nào nói về con cá?

Hôm nay cô có bài hát rất hay nói về con cá vàng muốn dạy cho các con các con có thích không nào

2. Nội dung chính.

a. Dạy hát: Cá vàng bơi”_Hà hải.

- Cô giới thiệu tên bài hát, tác giả.

- Cô hát lần 1:

+ Cô vừa hát bài hát gì? Sáng tác của ai?

- Cô hát lần 2:

-Đàm thoại về nội dung bài hát:

+ Bài hát nói đến con vật ?

+ Cá vàng có cái gì? Nó dùng vây để làm gì?

+ Ngoài bơi cá vàng còn làm gì?

+ Cá vàng bắt con vật gì? Để làm gì?

+ Cá vàng có ích lợi gì?

 

+ Cá vàng có lợi thì các con cần phải làm gì?

=> Cô khái quát. Giáo dục trẻ yêu quý, bảo vệ động vật sống dưới nước.

+ Cô dạy trẻ hát 2-3 lần ( sửa sai cho trẻ)

+ Cô cho từng tổ thể hiện và nhận xét lẫn nhau.

 

+ Cô cho nhóm thể hiện(2-3 nhóm).

+ Cô mời cá nhân lên thể hiện.

b. Trò chơi âm nhạc:   Vận động nhanh- chậm Chúc mừng các bạn trải qua phần thi thứ nhất chào mừng các bạn đến với phần thi thứ hai mang tên “Nào cùng vận động”.

- Cách chơi: Trẻ vận động theo yêu cầu và tốc độ của âm nhạc.

c. Nghe hát: “Cái bống

 - Cô giới thiệu tên bài hát “Cái bống”_Phan Trần Bảng.

- Cô hát lần 1.

+ Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác?

+Bài hát có giai điệu như thế nào?

+ Bài hát nói đến ai? Cái bống làm công việc gì để giúp mẹ?

=>Cái bống ở đây chỉ các em  bé gái, chăm chỉ ngoan ngoãn biết giúp đỡ mọi người đấy.

+ Cái bống có đang để các con học tập không?

=> Cô khái quát. Giáo dục trẻ yêu quý và biết giúp đỡ mẹ, người thân.

+ Cô hát lần 2: Mời trẻ hưởng ứng cùng cô.

3. Kết thúc.

- Cô củng cố nhận xét giờ học, tuyên dương khen ngợi trẻ.

 

- Trẻ lắng nghe cô nói – vỗ tay chào khách.

 

 

-Trẻ hào hứng tham gia.

 

- “Đội cua đá xin cháo tất cả các bạn…

 

 

 

 

 

 

-Trẻ hưởng ứng

 

-Có ạ

 

 

- 1 2 3 mở

 

-“Con cá ạ!”

“Màu vàng; bơi

“Dưới nước ạ!

“Rong và cá”…

 

-Có ạ!

 

 

 

- Trẻ nghe cô giới thiệu.

- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát.

- Cá vàng bơi”_Hà hải.

- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát .

 

-“Con cá vàng”.

-“Hai vây xinh xinh; bơi”.

“Ngoi lên, lặn xuống, múa tung tăng

-Bọ gậy- nước sạch trong…

- Làm cảnh, bắt bọ gậy…

 

Bảo vệ

- Trẻ lắng nghe cô nói và ghi nhớ.

 

- Trẻ hát cùng cô.

- Trẻ thể  hiện theo tổ tổ còn lại nêu nhận xét.

- Trẻ thể hiện theo nhóm.

- Trẻ thể hiện.

 

 

-Trẻ hưởng ứng.

- Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách chơi và chơi dưới sự hướng dấn của cô.

 

- Lắng nghe cô.

 

- Trẻ lắng nghe cô hát.

Cái bống”_Phan Trần Bảng.

- “vui tươi

- “Cái bống; sảy, sàng gạo; gánh đỡ mẹ khi mẹ đi chợ về.”

- Trẻ lắng nghe cô nói và ghi nhớ.

 

-Có ạ

-Trẻ chú ý lắng nghe

 

- Trẻ hưởng ứng cùng cô

 

-Trẻ nhắc lại tên bài học, lắng nghe cô nhận xét.

 

Và dưới đây là 1 số hình ảnh đc chụp lại khi dự giờ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả: GV đăng bài: Nguyễn Thị Minh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 16
Tháng 01 : 672